ผ้าเเคนวาสประเภทต่างๆ​

03 Sep 2021

ผ้าเเคนวาสประเภทต่างๆ​

เเคนวาส (canvas) มีรากศัพท์มาจากภาษาดัตช์คำว่า doek มีหลายคนขายผ้าแคนวาสเป็นที่เป็นผ้าทอทำขึ้นได้หลายแบบขึ้นอยู่กับความแน่นของด้ายที่ทอเข้าด้วยกัน ผ้าสามารถทำจากผ้าฝ้าย ลินิน หรือเส้นใยป่าน มันเป็นผ้าทอธรรมดาเเต่ผ้ามีความแข็งแรงและทนทานมาก ผ้าแคนวาสสามารถกันน้ำได้เมื่อมีการเคลือบกันน้ำ ใช้สำหรับทำกระเป๋าผ้า กันสาด ผ้าเช็ดเท้า ปลอกผ้านวม และสำหรับคลุมเฟอร์นิเจอร์ มันยังใช้ทำใบเรือเพราะมีคุณสมบัติกันน้ำ การใช้ผ้าแคนวาสที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดคือใช้สำหรับการวาดภาพ

โรงงานผลิตผ้า มนตรา เทรดดิ้ง​ ขายผ้าแคนวาส

คุณอาจต้องตัดสินใจเลือกผ้าแคนวาสประเภทต่างๆก่อนที่จะสั่งซื้อจากบริษัทที่จำหน่ายผ้าแคนวาส นี่คือคำอธิบายสั้น ๆ ของผ้าราคาผ้าเเคนวาสเเต่ละประเภท

ผ้าเเคนวาสเเบบทั่วไป
การทอแบบธรรมดาเป็นการทอที่ง่ายและรัดกุมที่สุด การทอแบบเรียบง่ายไม่เพียงแต่ทำง่ายและราคาถูกเท่านั้น แต่ยังแห้งเร็วอีกด้วย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผ้าที่มักใช้และเก็บไว้กลางแจ้ง นอกจากนี้ยังง่ายต่อการทาน้ำมันสำหรับการกันน้ำชั่วคราวและง่ายต่อการล้างน้ำมันเมื่อไม่จำเป็นอีกต่อไป

ผ้าแคนวาสที่ทำจากผ้าลินิน
ผ้าลินินทำจากเส้นใยและวัสดุของต้นแฟลกซ์ ผ้าแคนวาสที่ทำจากผ้าลินินใช้งานยากกว่าผ้าแคนวาสที่ทำจากผ้าฝ้าย แต่ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปจากผ้าลินินมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า เช่นเดียวกับผ้าฝ้าย ผ้าลินินสามารถมีน้ำหนักและพื้นผิวได้หลากหลาย นอกจากนี้ ผ้าลินินยังดูเป็นธรรมชาติมากกว่าแม้ว่าจะมีราคาแพงกว่า

ผ้าเเคนวาสที่ทำจากใยผ้าฝ้าย
ผ้าฝ้ายจะเป็นหนึ่งในผ้าที่มีราคาเหมาะสมที่สุด นอกจากนี้ ผ้าฝ้ายสามารถซึมซับน้ำได้ดีเยี่ยมเเต่ก็เเห้งได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม ข้อดีของผ้าฝ้ายคือมีราคาถูกกว่าผ้าลินิน

ผ้าเเคนวาสเเบบออร์แกนิค
เป็นผ้าเนื้อแข็งหนาที่ทำจากเส้นใยฝ้ายออร์แกนิค 100% ซึ่งผลิตและเก็บเกี่ยวโดยไม่ต้องใช้ยาฆ่าแมลงและมีการแปรรูปแบบออร์แกนิค  
ผ้าเเคนวาสผสมโพลีเอสเตอร์/ฝ้าย
ผ้าชนิดนี่มีข้อดีทั้งหมดของโพลีเอสเตอร์และผ้าฝ้าย มันถูกใช้เป็นผ้าใบวาดภาพ การพิมพ์ภาพถ่าย และงานศิลปะอิงค์เจ็ท

ศิลปะบนผ้าเเคนวาส
เมื่อก่อนศิลปินวาดภาพบนไม้ก่อนมาวาดบนผ้าเเคนวาส ราคา ภาพวาดบนผืนผ้าใบที่เก่าแก่ที่สุดพบได้ในศตวรรษที่ 14 และกลายเป็นที่นิยมอย่างมากในศตวรรษที่ 15 ผ้าเเคนวาสมักจะถูกยืดและเคลือบกรอบไม้ การเคลือบใช้เพื่อเพิ่มอายุการใช้งานของผ้าเเคนวาสโดยป้องกันไม่ให้สีซึมเข้าไปในตัวเนื้อผ้า

montra trฟding จำหน่ายขายส่ง ผ้าสี ผ้าดิบ ผ้าลีวาย ขายผ้าแคนวาส ผ้าโทเร ผ้าเวสปอยท์ ผ้าพิมพ์ลาย วัตถุดิบคุณภาพ ได้มาตรฐานสากล​

ทีมา
https://sewguide.com/what-is-canvas-material/
https://createlet.com/types-of-canvas-for-painting/ https://oureverydaylife.com/types-of-canvas-fabric-12496564.html
https://medium.com/the-p/understand-the-canvas-fabric-114d032bbb43  

B03-montratrading_com-AMM

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

DESIGN by

Copyright © 2022 MONTRA TRADING All Rights Reserved​