วิธีการเลือกผ้าให้เหมาะกับการพิมพ์​

03 Sep 2021

วิธีการเลือกผ้าให้เหมาะกับการพิมพ์​

องค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของเสื้อผ้าคือผ้า ไม่ว่าตะเข็บของเสื้อผ้าที่ตัดเย็บมาอย่างดีแค่ไหน เเต่หากตัวเสื้อผ้าทำมาจากผ้าที่ไม่ดี ผลิตภัณฑ์ที่ออกมาก็จะดูไม่ดี

โดยทั่วไป ผ้าเเบ่งออกเป็นสองประเภทหลักๆ:

ผ้าธรรมชาติผ้าใยสังเคราะห์ ประเภทของผ้าธรรมชาติ ได้แก่ ผ้าวูล ผ้าไหม ผ้าฝ้าย และผ้าลินิน ในขณะที่เรยอน โพลีเอสเตอร์ และเจอร์ซีย์ประกอบด้วยผ้าใยสังเคราะห์

ผ้าธรรมชาติเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับผู้เริ่มต้น เนื่องจากการพิมพ์บนผ้าใยสังเคราะห์ต้องใช้ทักษะที่มากขึ้น ผ้าลินิน ผ้าฝ้าย หรือผ้าลินินผสมเหมาะที่สุดสำหรับรูปลักษณ์ที่เป็นธรรมชาติ เนื่องจากมีการระบายอากาศได้ดีและทำให้ผิวของผ้ามั่นคงขึ้น ในบรรดาผ้าธรรมชาติ ผ้าขนสัตว์ไม่เหมาะกับการพิมพ์เนื่องจากผ้าไม่เรียบ ผ้าฟลีซมักจะทำให้การออกแบบมองเห็นได้ยาก ดังนั้นจึงไม่เป็นเป็นที่นิยม

เส้นใยสังเคราะห์บริสุทธิ์ที่มีสารเคมีไม่สามารถผลิตผ้าพิมพ์ลายที่มีคุณภาพได้ เเต่อย่างไรก็ตาม การผสมผ้าอย่างผ้าฝ้ายหรือโพลีเอสเตอร์กลับได้ผลดี

มีวิธีการพิมพ์เเบ่งออกเป็นสี่ประเภทหลักๆ ได้เเก่ การพิมพ์สกรีน, DTG (การพิมพ์โดยตรงไปยังเสื้อผ้า), การพิมพ์แบบถ่ายโอนความร้อน และการพิมพ์สีระเหิด

สำหรับผ้าธรรมชาติ เช่น ผ้าฝ้าย การพิมพ์สกรีน และการพิมพ์ DTG เป็นวิธีที่จะให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับการออกแบบของคุณการพิมพ์แบบถ่ายโอนความร้อนเหมาะที่สุดสำหรับผู้เริ่มต้นเนื่องจากเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดและราคาถูกที่สุด ในการพิมพ์แบบถ่ายโอนความร้อน จำเป็นต้องใช้เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทที่ดี กระดาษถ่ายโอน และเครื่องกดความร้อน การเลือกกระดาษถ่ายโอนที่เหมาะสมมีความสำคัญต่อการผลิตงานพิมพ์ที่มีคุณภาพ ควรใช้กระดาษสีอ่อนสำหรับผ้าสีอ่อนและกระดาษสีเข้มสำหรับผ้าสีเข้ม กระดาษช่องแช่แข็งก็ได้ผลดีเช่นกัน

ก่อนจะตัดสินใจไปซื้อผ้าควรพิจารณาผลลัพธ์ สุดท้ายของผ้าเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อไม่ให้มีการเลือกที่ผิด นอกจากนี้ หากโครงการของคุณคือการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมือนใคร คุณควรทำการวิจัยเกี่ยวกับคุณสมบัติของผ้า เช่น น้ำหนักผ้า ผ้าเดรป (drape) และผ้ายืด เป็นต้น

ด้วยคำแนะนำที่ให้ไว้ข้างต้น คุณจะสามารถเลือกผ้าที่เหมาะสมสำหรับงานของคุณ และดำเนินการพิมพ์หรือวาดงานของคุณได้อย่างราบรื่นและหากคุณกำลังมองหาผ้าที่มีคุณภาพ เข้าไปเยี่ยมชมเราได้ที่ . มนตราเทรดดิ้ง เป็นบริษัทขายปลีกและขายส่งผ้าที่จำหน่ายผ้าธรรมดาคุณภาพ ผ้าพิมพ์ลาย ผ้าลีวาย ผ้าเวสปอยท์ และผ้าลายน่ารักอื่นๆ

แหล่งมา
https://blog.makersvalley.net/3-key-points-to-choose-the-right-fabric
https://www.recoverie.com/blog/what-fabric-to-use-for-block-printing
https://www.moodfabrics.com/blog/how-to-choose-the-right-fabric-for-your-project
https://imagingspectrum.com/blog/2019/08/easy-fabrics-different-products-to-print-on

B05-montratrading_com-AMM

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

DESIGN by

Copyright © 2022 MONTRA TRADING All Rights Reserved​